Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh Phú Yên năm 2021

Ngày 10/1/20211, Hội Doanh nghiệp Phú Yên tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2021 với chủ đề “Doanh nhân Phú Yên vươn lên trong đại dịch COVID-19”. Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và nhiều doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và Ngày Văn hóa doanh nghiệp 10/11/2021.

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Lê Tấn Hổ trao Bằng khen

của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho các Doanh nhân

 Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Cao Thị Hòa An đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp, đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 để duy trì sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy thế mạnh, tiềm năng sẵn có để cùng nhau phát triển; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp đã kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng có thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình mới. Trong đó, kiến nghị UBND tỉnh đề xuất với Chính phủ tiếp tục gia hạn các chính sách hỗ trợ đến hết quý II/2022 thay vì 31/12/2021; kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có những chính sách để doanh nghiệp được tăng thêm hạn mức tín dụng để phục hồi sản xuất. Cộng đồng doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh bổ sung thêm các khu, cụm công nghiệp để sớm tăng vốn đầu tư công trong đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện hấp dẫn để kêu gọi, đón các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tiếp cận đầu tư…

Kết luận tại diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh trong “cuộc chiến” phòng chống dịch COVID-19. Đồng chí Lê Tấn Hổ đề nghị các sở, ngành liên quan ngoài các giải đáp trực tiếp tại diễn đàn, cần tiếp thu và có văn bản trả lời đầy đủ các thắc mắc của doanh nghiệp nêu ra. Đồng thời, các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH Thu Thảo; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh (trong đó có ông Nguyễn Tấn Thuần, Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên); Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng ảnh nghệ thuật cho 5 đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển của hội.

 

Tin bài khác