Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau đồng hồ đo nước

       Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau đồng hồ đo nước của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên đang ngày càng phát huy hiệu quả và được lòng tin của khách hàng

                                                                                    
  Nhân viên kỹ thuật sử dụng máy nghe chuyên dụng để tìm vị trí rò rỉ nước - Ảnh: H.NHƯ  

        Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên đã có từ lâu nhưng chỉ là các việc sửa chữa bên ngoài đồng hồ (tức hệ thống từ đồng hồ đo nước trở ra). Đến tháng 4/2011, nhận thấy nhu cầu cấp thiết về hệ thống cấp nước từ đồng hồ vào nhà của người dân ngày càng tăng cao, lãnh đạo công ty đã quyết định thành lập tổ chăm sóc khách hàng sau đồng hồ đo nước. Tổ này được thành lập với 13 thành viên, hoạt động trong địa bàn nội thành TP Tuy Hòa và thực hiện các dịch vụ như: Dò tìm rò rỉ thất thoát nước sau đồng hồ đo nước; sửa chữa, thay thế các thiết bị cấp nước trong nhà; tư vấn, thiết kế cho khách hàng sử dụng nước tiết kiệm; kiểm tra đồng hồ đo nước của khách hàng…

 
         Khi có sự cố về hệ thống cấp nước, khách hàng liên hệ đến tổ chăm sóc khách hàng tại 229 Lê Lợi hay gọi điện thoại số 0573825710 để đăng ký dịch vụ. Theo kinh nghiệm của các thành viên trong tổ, các trường hợp gọi đến nhiều nhất là những nghi vấn về hiện tượng số đo trên đồng hồ đo nước tăng vọt bất thường hay những hư hỏng của các bộ phận dẫn nước trong nhà. Nhân viên kỹ thuật phải đến thăm dò, kiểm tra lại hệ thống từ đồng hồ đo nước đến các đường dẫn nước trong nhà. Công việc tìm kiếm, phát hiện lỗi của hệ thống đường ống được thực hiện khá tỉ mỉ. Sau khi đóng hết hệ thống thoát nước trong nhà nhưng thấy đồng hồ đo nước vẫn chạy, nhân viên kỹ thuật với nghiệp vụ, kinh nghiệm của mình cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ máy nghe, thăm dò rò rỉ nước hiện đại sẽ lần theo đường dẫn để phát hiện sửa chữa. Ông Lê Văn Thìn, nhân viên tổ chăm sóc khách hàng cho biết: Sự cố thường xảy ra là do rò rỉ hệ thống dẫn nước trong nhà và đây cũng là lỗi khó tìm cũng như khó xử lý nhất. Nhiều nhà có hệ thống dẫn nước phức tạp, ngay cả chủ nhà cũng không biết được hệ thống dẫn nước của gia đình mình đi theo đường nào. Ông Thìn nói: “Có nơi, chúng tôi phải tìm tới mấy ngày mới phát hiện ra chỗ rò rỉ nước. Hiện tượng rò rỉ này đa phần là do ngay lúc lắp đặt hệ thống dẫn nước không đảm bảo chất lượng, độ co giãn không đảm bảo hay hở keo tại các điểm nối ống…”.
 
        Từ khi có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau đồng hồ đo nước của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên, người dân đã yên tâm hơn khi có các sự cố về hệ thống cấp nước của gia đình mình. Ông Trần Tấn Long, phường 3, TP Tuy Hòa cho biết: “Khoảng mấy tháng trở lại đây, tiền nước của gia đình tôi tăng lên một cách bất thường dù nhu cầu sử dụng vẫn bình thường như trước. Nghe bạn bè giới thiệu đến dịch vụ sửa chữa của công ty, tôi đã đến báo và đăng ký để được khắc phục tình trạng trên. Nguyên nhân là do ống dẫn nước bị rò rỉ và tổ chăm sóc khách hàng đã kịp thời khắc phục sự cố trên, giúp tôi không phải tốn tiền vì nước bị lãng phí”.
 
          Theo ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau đồng là dịch vụ đầu tiên và duy nhất ở Phú Yên hiện nay. Trước đây, những trục trặc từ hệ thống dẫn nước trong nhà được người dân gọi tới công ty nhờ sửa chữa rất nhiều nhưng chúng tôi không có biện pháp xử lý. Vì vậy, dịch vụ này ra đời đã phần nào đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dân. Chúng tôi luôn bố trí các thành viên trong tổ trực 24/24g để tiếp nhận báo cáo về sự cố cấp nước của khách hàng, sau đó cử đội kỹ thuật tới nhà sửa chữa. Các thiết bị dò tìm rò rỉ theo đường ống dẫn nước được trang bị hiện đại với 3 máy nghe, phát hiện được chỗ rò rỉ trong bán kính khoảng 1m. Phí mỗi lần tìm kiếm lỗi rò rỉ cũng như thay thế một số thiết bị trong hệ thống cấp nước được công ty quy định sẵn và nhân viên sửa chữa phải thỏa thuận trước với khách hàng. Đa số các hư hỏng nhỏ, chúng tôi sửa chữa miễn phí, điều quan trọng nhất là mang tới sự tiện ích cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân.

(Theo Báo Phú Yên)