Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 10/11/2022, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Đào Bảo Minh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Thanh Đồng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương; đặc biệt là sự có mặt của gần 150 hội viên Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên lần thứ III

Về dự Đại hội còn có đồng chí Đặng Thị Thu Nguyệt - Trưởng Văn phòng đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI tại Khánh Hòa; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Đ/c Đoàn Hoài Trung, Phó Chủ nhiệm thường trực CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp một số tỉnh, thành.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, thời gian qua, đội ngũ doanh nghiệp của tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, tăng nhanh về số lượng, nâng cao chất lượng; phát huy nội lực, huy động nguồn lực, khai thác tiềm năng, tập trung đầu tư kinh doanh, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa kinh tế tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Cùng với đó, các doanh nghiệp trong tỉnh đã trực tiếp tạo việc làm cho nhiều lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo, là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đến nay, Hội Doanh nghiệp tỉnh có gần 300 hội viên. Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã thành lập Hội doanh nghiệp như huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu.

Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nghiệp tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động phát triển doanh nghiệp, phát triển hội viên gắn liền với việc thành lập Hội doanh nghiệp tại các huyện và các ngành nghề đặc thù với mục tiêu mỗi năm tăng tối thiểu 50 hội viên. Hội từng bước khẳng định vai trò là đầu mối thúc đẩy phát triển quan hệ của các doanh nhân, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ giữa doanh nghiệp và với các tổ chức khác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi; tuyên truyền đến các hội viên về thông tin, dịch vụ, xúc tiến thương mại; đại diện cho hội viên tham gia thành viên của các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp khác…

Đồng chí Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đồng chí Đặng Thị Thu Nguyệt - Trưởng Văn phòng đại diện VCCI tại Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Hội. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh là bộ phận quan trọng của xã hội, có vị trí vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng và phát triển chung của tỉnh và thành tựu đổi mới của đất nước. Hội Doanh nghiệp Phú Yên đang đứng trước thời cơ, vận hội lớn; đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức trong tình hình mới. Do vậy, Hội cần tiếp tục phát huy vai trò là điểm tựa đáng tin cậy, là tổ chức tập hợp, nơi hội tụ trí tuệ các doanh nhân để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao về chuyên môn, kiến thức; bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động trong doanh nghiệp. Ban Chấp  hành Hội cần có những đánh giá sát đúng tiềm lực của các hội viên, để có những giải pháp và bước đi phù hợp nhằm nâng cao tính đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển.

Đồng chí Lê Tấn Hổ cũng đề nghị Hội và các doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của hội viên về vị trí, vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp, xác định việc phát triển vững mạnh của doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp là một trong những động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, chủ động tiếp cận chương trình chuyển đổi số, chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến; đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ doanh nhân có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng quản lý, quản trị hiện đại, đạo đức kinh doanh và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong kinh doanh nhằm nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đào Bảo Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban thường trực 5 đồng chí. Đồng chí Ngô Đa Thọ tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ này.

Dịp này, UBND tỉnh và Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh và 11 cá nhân là ủy viên Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017-2022. Ngoài ra, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 7 doanh nghiệp nhân Ngày Văn hóa Doanh nghiệp năm 2022.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực ND tỉnh Lê Thanh Đồng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các Đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh

nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Đồng chí Đặng Thị Thu Nguyệt - Trưởng Văn phòng đại diện VCCI tại Khánh Hòa trao Bằng khen của Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho các Đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

 

 

Đồng chí Phan Quốc Thắng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên trao Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho các Doanh nghiệp

Tin bài khác